Bạn có biết cấu trúc Gyroid được lấy cảm hứng từ thiên nhiên? 

Từ cánh bướm lấp lánh, đến tấm xương của nhím biển đều có sự xuất hiện của cấu trúc Gyroid. Nhờ những đặc tính độc đáo như trọng lượng nhẹ, độ cứng cao, khả năng lưu thông tốt và khả năng hấp thụ năng lượng, cấu trúc Gyroid có thể được sử dụng để tạo ra các sản phẩm và thiết bị hiệu quả hơn và nhẹ hơn như: heat exchanger, cold plate, bộ lọc,... 

Vinnotek, công ty tiên phong trong lĩnh vực thiết kế, mô phỏng sản phẩm, bộ phận trong các ngành sản xuất với ứng dụng công nghệ in 3D, giới thiệu thiết kế mũ bảo hiểm xe đạp với cấu trúc Gyroid hoàn toàn mới. Thiết kế đột phá này mang đến sự an toàn và bền bỉ chưa từng có, đánh dấu một bước tiến mới trong công nghệ sản xuất mũ bảo hiểm. 

Sự độc đáo của Cấu trúc Gyroid 

Cấu trúc Gyroid là một kỳ công khoa học, được tạo ra bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa khoa học vật liệu tiên tiến và kỹ thuật in 3D hiện đại. Cấu trúc Gyroid là một cấu trúc bề mặt tối thiểu ba chu kì (Triply periodic minimal surface) phức tạp và độc đáo, có thể được mô tả như một mạng lưới các ống cong đan xen vào nhau, được liên kết với các bản sao của chính nó để tập hợp một cấu trúc gyroid. Cấu trúc Gyroid xuất hiện trong tự nhiên dưới nhiều dạng: cánh bướm, tấm xương của nhím biển và tinh thể lỏng. 

Cấu trúc Gyroid

Cấu trúc gyroid có tính chất cơ học tốt tương ứng với trọng lượng của nó, với cấu trúc hình học liên tục nên ảnh hưởng của nồng độ ứng suất lên cấu trúc hồi chuyển là tối thiểu. Cấu trúc này có độ phức tạp cao nên thường được tạo bằng phương pháp sản xuất bồi đắp (in 3D). Sản xuất bồi đắp (AM) cho phép sản xuất nhiều loại linh kiện có hình dạng phức tạp, chẳng hạn như cấu trúc mạng, các bộ phận được tối ưu hóa cấu trúc liên kết hoặc những bộ phận được tạo ra từ quy trình lắp CAD 

Đọc thêm ở đây: TOP 6 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ CÔNG NGHỆ IN 3D KIM LOẠI 

Những vật liệu như vậy rất được ưa chuộng trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả hàng không vũ trụ và ô tô. Ngoài tính năng nhẹ, các cấu trúc này còn được đặc trưng bởi các đặc tính và hình dạng độc đáo. Ví dụ, tỷ lệ bề mặt trên thể tích cao và và khả năng hấp thụ năng lượng riêng cao hơn so với các cấu trúc thông thường khác, là những đặc tính rất thích hợp để phát triển các bộ trao đổi nhiệt như bộ phận Cold plate (Tấm lạnh) 

Mũ bảo hiểm Gyroid an toàn cho người đi xe đạp 

Khác với các phương pháp sản xuất truyền thống, in 3D cho phép tạo ra những cấu trúc phức tạp và độc đáo như Gyroid với độ chính xác cao. Nhờ vậy, mũ bảo hiểm Gyroid sở hữu những ưu điểm vượt trội: 

Độ bền bỉ vượt trội

Nón bảo hiểm Gyroid được tạo ra từ công nghệ in 3D tiên tiến. Công nghệ này đảm bảo độ chính xác và tính đồng nhất cao cho sản phẩm, góp phần nâng cao độ bền cho nón bảo hiểm. 

Chống va đập tối ưu

Cấu trúc Gyroid với các đường cong đan xen nhau tạo ra một mạng lưới phân tử vững chắc, giúp phân tán lực tác động một cách hiệu quả, khả năng chịu lực ấn tượng giúp bảo vệ đầu bạn an toàn trước mọi va đập, dù là nhẹ hay mạnh. 

Mặt cắt đứng nón bảo hiểm với cấu trúc Gyroid

Gyroid - Nâng tầm trải nghiệm cho người đi xe đạp 

Mũ bảo hiểm Gyroid không chỉ là một sản phẩm mang tính đột phá mà còn là cam kết của Vinnotek về sự an toàn và thoải mái cho người đi xe đạp. Với Gyroid, bạn có thể tự tin chinh phục mọi cung đường, tận hưởng niềm đam mê xe đạp một cách trọn vẹn mà không cần lo lắng về vấn đề an toàn. 

Thiết kế thông minh của Gyroid không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang đến trải nghiệm thoải mái cho người sử dụng: 

Trọng lượng nhẹ

Nhờ cấu trúc tối ưu, mũ bảo hiểm Gyroid nhẹ hơn 20% so với các loại mũ thông thường, vừa đảm bảo độ an toàn vừa giảm thiểu tối đa trọng lượng. Bạn sẽ không cảm thấy nặng nề hay mỏi cổ, đặc biệt là trong những chuyến đi dài, giúp tập trung hơn vào việc đạp xe và tận hưởng hành trình của mình hơn 

Hệ thống thông gió tối ưu

Thiết kế Gyroid giúp thoát nhiệt tốt, giữ cho đầu bạn luôn mát mẻ và khô ráo, ngay cả trong những ngày nóng bức hay khi vận động mạnh. Điều này còn giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, từ đó ngăn ngừa mùi hôi khó chịu trong mũ bảo hiểm 

In 3D dễ dàng

Nhờ công nghệ in 3D, Vinnotek có thể tạo ra những chiếc mũ bảo hiểm Gyroid với kích thước và kiểu dáng theo sở thích từng cá nhân, điều mà rất khó thực hiện với phương pháp truyền thống. 

Nón bảo hiểm với cấu trúc Gyroid

Mũ bảo hiểm Gyroid không chỉ là một thiết kế mang tính đột phá mà còn là sự quan tâm của Vinnotek về sự an toàn và thoải mái cho người đi xe đạp.   

Vinnotek: Đối Tác Đáng Tin Cậy Cho Giải Pháp Thiết Kế Và Tính Toán Mô Phỏng In 3D 

Hiện nay, để hoàn thành phân tích và tính toán mô phỏng mô hình cấu trúc Gyroid cần có rất nhiều phần mềm khác nhau, để chuyển đổi mô hình 3D sang các định dạng tệp khác nhau (stl, stp, scdoc), từ đó có thể mô hình hóa, phân tích và in các cấu trúc. Quá trình này sẽ cần độ chính xác cao và thời gian điều chỉnh, để khai thác tối đa tiềm năng của in 3D, cần có dịch vụ thiết kế và tính toán mô phỏng chuyên nghiệp

Tại đây, Vinnotek tự hào là đối tác đáng tin cậy, cung cấp dịch vụ thiết kế và tính toán mô phỏng in 3D cho các bộ phận quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp. 

Chúng tôi không chỉ đem lại lợi ích của công nghệ in 3D tiên tiến, mà còn là đại diện chính thức của Nikon SLM Solutions - một trong những hãng máy in 3D kim loại hàng đầu thế giới và Titomic - nhà tiên phong trong ứng dụng sản xuất bồi đắp quy mô lớn, như dụng cụ, phụ tùng và bộ phận máy móc, thay thế các hình thức sản xuất truyền thống.  

Với sự kết hợp giữa tinh thần sáng tạo và chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn để tối ưu hóa thiết kế, giảm chi phí sản xuất và nâng cao hiệu suất công việc. 

Hãy liên hệ với Vinnotek ngay hôm nay để trải nghiệm sự đổi mới và tiên tiến trong ngành công nghiệp của bạn. 


THÔNG TIN LIÊN HỆ:  

☎Số điện thoại: (+84)905300382  

📩Email: sales@vinnotek.com  

💻Website: https://vinnotek.com/  

⚡LinkedIn: https://tinyurl.com/VINNOTEKlinkedin  

⚡Facebook: https://tinyurl.com/VINNOTEK 

article